Nên làm gì để cải thiện chiều cao ở tuổi 16 nhanh

Nếu như bạn đang trong độ tuổi 16, bạn có biết nên làm thế nào để có thể nhanh chóng cải thiện vóc dáng cơ thể trong giai đoạn này! Dưới đây, TVBUY sẽ giới thiệu đến bạn một số cách hiệu quả để tăng chiều cao nhanh ở độ tuổi 16.


Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tăng chiều cao tuổi 16


Nhiều người nghĩ rằng, chiều cao chủ yếu là do yếu tố di truyền quyết định và chi phối. Bố mẹ cao thì con cao và ngược lại bố mẹ thấp thì con thấp. Chính vì điều này mà các ông bố bà mẹ đã vô tình bỏ lỡ qua các giai đoạn tăng trưởng chiều cao mạnh mẽ cũng như các yếu tố quyết định đến sự phát triển chiều cao, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng.

Ở độ tuổi 16, chiều cao hoàn toàn có thể cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Ngoài việc ăn đầy đủ các thực phẩm chứa 4 nhóm dinh dưỡng chính bao gồm: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, các bạn nên tăng cường các bữa ăn phụ xen kẽ ba bữa ăn chính để đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ dưỡng chất.



Trong khẩu phần ăn để tăng chiều cao tuổi 16 cần tăng cường tôm, cua, cá và đặc biệt nên uống mỗi ngày 400 – 500 ml sữa để bổ sung canxi giúp cho sự phát triển của hệ xương. Bổ sung thêm vitamin A, vitamin D, kẽm, magiê cũng góp phần kích thích phát triển chiều cao.

Chế độ vận động phù hợp giúp tăng chiều cao tuổi 16


Tăng cường vận động, chơi thể thao, chạy nhảy ngoài trời, ít nhất 60 phút mỗi ngày. Ưu tiên chọn các môn giúp tăng chiều cao tuổi 16 phù hợp với lứa tuổi như đu xà đơn, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông, nhảy dây...

Nếu như bạn thắc mắc làm sao để tăng chiều cao ở tuổi 16, nhất định bạn phải tập luyện giãn cơ. Có rất nhiều bài tập cơ mà bạn có thể thực hiện. Hãy thử hai bài tập dưới đây, bạn sẽ tăng một vài cm rất nhanh chóng đấy:

- Giãn cao: Đứng thẳng người, kiễng chân, vươn cao người hết mức có thể và giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây. Thả lỏng và lặp lại động tác này 5 lần.

- Giãn cơ đùi: Ngồi với hai chân để thẳng trước mặt. Vươn người chạm vào đầu ngón chân mà không cong hay gập khuỷu chân và giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây. Thả lỏng và lặp lại động tác này 5 lần.

Thực hiện bài tập này 3 lần mỗi ngày để thấy được hiệu quả.


Tư thế cơ thể giúp tăng chiều cao tuổi 16


Tư thế cơ thể rất quan trọng đối với phát triển chiều cao tuổi 16. Tư thế cơ thể hợp lý là đầu và cổ phải thẳng ngay ngắn, không cúi gập.

Khi ngồi, bạn ngồi thẳng lưng, thả lỏng các cơ để toàn bộ cơ thể được thư giãn, giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Nói cách khác, ngồi không đúng cách cột sống bị cong vẹo, từ đó gây ra sự ức chế chiều cao phát triển.

Một tư thế ngồi đúng cách là bạn ngồi trên ghế thẳng lưng, hai vai thăng bằng, cằm cao. Tương tự, khi bạn đứng hoặc bước đi luôn giữ cho tư thể thăng bằng, thẳng lưng, thẳng chân, thả lỏng cơ thể.


Thói quen sinh hoạt giúp tăng chiều cao tuổi 16


Thói quen sinh hoạt cũng là yếu tố rất quan trọng đến sức khỏe và có ảnh hưởng trực tiếp đến các hormone tăng chiều cao ở tuổi 16 vì vậy bạn cần hạn chế các thói quen xấu hoặc thay đổi thói quen sống khoa học hơn.

Với độ tuổi 16, bạn nên tập thói quen ngủ đủ 8 tiếng/ngày, và ngủ chủ yếu vào bạn đêm là tốt nhất từ 10 -12h đêm, vì ban đêm là thời gian cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng giúp kích thích quá trình tăng chiều cao ở tuổi 16 nhanh chóng.

Hầu hết quá trình trao đổi chất trong cơ thể là tái tạo tế bào trong khi ngủ, vì vậy bạn tuyệt đối nên hạn chế thức khuya vì thức khuye sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tăng chiều cao ở tuổi 16 của bạn.

Ngoài ra việc sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, bia rượu sẽ giải phóng các hormone serotonin làm tăng huyết áp và tàn phá các tế bào xương, khiến hệ xương bị giòn, dễ gãy và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng chiều cao ở tuổi 16

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »