Cần bỏ sung thực phẩm nào để nhanh chóng tăng chiều cao

Để chiều cao của bạn có thể phát triển nhanh chóng và hiệu quả thì điều đầu tiên mà các bạn cần phải ghi nhớ bổ sung đầy đủ dưỡng chất để giúp phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ đến bạn một số loại thức ăn mà các bạn có thể lựa chọn để cải thiện chiều cao nhanh chóng


Trái cây

Bổ sung trái cây trong khẩu phần ăn cho trẻ đồng nghĩa với việc cung cấp các vitamin C, K, E, canxi, chất xơ, folate,…thúc đẩy chiều cao và giúp bé phát triển trí não.

Thực phẩm chứa nhiều lysine

Trong cơ thể, lysine đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý, bao gồm cả sự phát triển và tăng trưởng của xương.

Các nhà nghiên cứu cho rằng trẻ cần phải được bổ sung lysine thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Các mẹ nên bổ sung trong khẩu phần ăn của trẻ mỗi ngày. Ví dụ: lạc, hạt dẻ, hạnh nhân...

Đây được coi là một trong những cách tốt nhất để giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên cũng như đảm bảo tinh thần, thể chất phát triển bình thường.

thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-1


Các loại hạt

Magie là một trong những yếu tố giúp xương phát triển khỏe mạnh. Vì thế, các loại thực phẩm tăng chiều cao giàu magiê được coi là những “siêu thực phẩm” giúp bé cao lớn hơn. Trong hạt điều, hướng dương, hạt dưa và hạt bí ngô… rất giàu magie, ngoài ra còn chứa vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác nữa nên cực kì tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Cha mẹ hãy khuyến khích các bé ăn các loại hạt này một cách đều đặn, giống như một món ăn nhẹ lành mạnh để bé cao lớn như “siêu nhân”

Uống nhiều nước

Bố mẹ nên cho trẻ uống đủ nước hàng ngày, bở nước đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ. Uống nước giúp trẻ thanh lọc cơ thể, bài trừ các chất độc tốt, thúc đẩy tăng trường cơ bắp, tạo điều kiện cho các hệ cơ quan hoạt động tốt. Chính vì vậy hãy tập cho trẻ thói quen uống nước hàng ngày.

Đậu nành

Trong đậu nành cũng có một lượng protein không hề nhỏ, là một trong những thực phẩm cung cấp protein có nguồn gốc từ thực vật. Đậu nành giúp tăng khối lượng xương và các mô, giúp bé phát triển chiều cao.

thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-2


Lương thực khô

Ngoài vitamin D, A, protein, canxi, kẽm, sắt thì lysine đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cơ và hệ xương phát triển vượt trội. Lysine có nhiều trong các loại lương thực khô. Có thể kể đến như ngũ cốc nguyên hạt giàu hàm lượng vitamin B giúp chiều cao của trẻ tăng tự nhiên và tốt nhất. Ngoài ra, hàm lượng magie có trong thực phẩm khô: lúa mì, ngô, khoai, yến mạch,…dồi dào có khả năng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »