Làm món thịt kho tàu thơm ngon tại nhà

Nếu như bạn đang muốn thay đổi cho bữa cơm gia đình thì hôm nay, mình sẽ giói thiệu bạn cách làm món thịt kho tàu thơm ngon tại nhà. Có lẽ món ăn này đã quá quen thuộc rồi nên mình sẽ không nói nhiều về món ăn này nữa, cùng bắt tay vào chế biến món thị kho tàu này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này
+ 500g thịt chân giờ hoặc thịt ba chỉ (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm)
+ 10 quả trứng gà hoặc bạn có thể làm món thịt kho trứng cút cũng được
+ 1 trái dừa tươi
+ hành củ, tỏi
+ Gia vị: Nước mắm ngon, đường, muối, hạt tiêu



Các bước thực hiện cách nấu thịt kho tàu đơn giản:
Bước 1: Thịt mua về rửa sạch sau đó cho vào nồi nước sôi trụng qua rồi rửa lại dưới vòi nước lạnh với cách làm này giúp cho thịt của chúng ta không bị hoi và có nhiều váng.

Bước 2: Xắt thịt thành những miếng to có kích cỡ vừa ăn, đừng nên xắt mỏng quá vì như thế thịt sẽ bị nát khi nấu chín.

Bước 3: Sau khi các bước sơ chế thị ta tiến hành ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt tiêu, hành, tỏi cho thịt thật thấm gia vị.

Bước 4: Trong thời gian chờ đợi thịt ngấm gia vị chúng ta tiến hành luộc trứng (Trong cách nấu thịt kho tàu này chúng ta có thể dùng trứng gà hoặc trứng vịt đều được), sau đó bóc sạch vỏ.

Bước 5: Bắc nồi lên bếp cho 2 muỗng canh đường cùng với một chút nước vào thắng đến lúc đường có màu cánh gián thì ta đổ vào 1 cái chén.

Bước 6: Cho thịt vào nồi đang đặt trên bếp đảo thịt thật đều cho đến khi thịt săn lại, đổ chén nước đường vừa mới thắng vào. Tiếp tục đảo đều, sau đó đổ nước dừa vào ngập thịt là được. Lúc mới bắt đầu nấu ta vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ hết bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp nồi trong suốt quá trình nấu.



Bước 7: Khi thịt đã chín mềm cho trứng cút đã luộc chín, bóc sạch vỏ vào kho chung. Chú ý đối với cách nấu thịt kho tàu thì trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.

Bước 8: Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.

Bước 9: Nước bắt đầu cạn sánh, thịt với trứng mềm hẳn thì tắt bếp. Các bạn chú ý ở cách làm thịt kho tàu nên đun cạn hết nước mà để lại một chút để thịt và trứng không bị khô
6monngonmoingay

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »