Những loại thức ăn cần tránh nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả

Muốn tăng chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần phải chú ý tránh xa những loại thức ăn sau đây. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những loại thức ăn cần tránh nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả.

Những loại thức ăn cần tránh nếu muốn tăng chiều cao


Thực phẩm có chứa nhiều tinh bột


Ăn  nhiều tinh bột sẽ khiến cho cơ thể dễ tăng cân và chiều cao kém phát triển. Khi ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể tiết ra một loại hormone gây ức chế khung xương phát triển, làm giảm khả năng tăng sụn của các khớp, khiến cho chiều cao chậm phát triển

Thực phẩm có chứa quá nhiều muối


Muối có vai trò quan trọng đối với cơ thể, nhưng nếu ăn quá nhiều muối cơ thể sẽ càng bài tiết ra nhiều canxi. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, cơ thể rất nhạy cảm với muối nên mức độ bài tiết còn nhiều hơn người lớn. Chính vì vậy, bạn chỉ nên ăn một lượng muối vừa đủ, không nên ăn quá mặn vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


Thức ăn nhanh


Một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ cho thấy, tác hại của các loại thức ăn nhanh như: hamburger, pizza, gà rán... khi nạp vào cơ thể teen quá nhiều calo sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì và làm “kìm hãm” sự phát triển của chiều cao.


Bánh ngọt


Bánh ngọt chính là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, trong bánh ngọt có chứa nhiều đường sẽ kích thích quá trình chuyển hoá mỡ trong cơ thể đồng thời làm giảm khả năng hấp thụ canxi cùng các vitamin khác khiến bạn không thể phát triển chiều cao. Do đó, chỉ ăn với một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều bánh ngọt.


Nước ngọt có ga


Trong nước ngọt có chứa nhiều đường hoá học và các chất tạo ga, nếu uống nhiều nước ngọt sẽ khiến xương nhanh bị giòn, không còn cứng cáp và không phát triển được nữa.

Không những thế, uống nhiều nước ngọt có ga còn làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch, sâu răng... Thay vì uống nước ngọt có ga, bạn nên uống nước lọc hoặc các loại nước ép trái cây sẽ giúp bạn phát triển chiều cao mà cơ thể vẫn khoẻ mạnh.

Một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả


Cá hồi: Có chứa nhiều Omega-3, Vitamin D không chỉ giúp cho mắt sáng mà còn giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Thịt gà: Có chứa nhiều lượng protein rất tốt cho quá trình xây dựng mô và cơ bắp. Mỗi ngày, hãy thêm 100g thịt gà vào chế độ ăn.

Nước: Uống nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, vừa giúp máu lưu thông tốt để lần lượt phân phối các vitamin và các loại thực phẩm, giúp tăng chiều cao tối ưu.

Sữa: Là thực phẩm phổ biến cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa còn là một thực phẩm tiêu hóa tốt, nên uống 2-3 ly sữa mỗi ngày.

Rau bina: Có chứa nhiều canxi, chất xơ, chất sắt và Vitamin A rất có lợi cho sự phát triển chiều cao.

Tham khảo thêm một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao tại đây

Xem thêm: Cách tăng chiều cao nhanh chóng ở tuổi 15

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »