Làm sao để tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Việc tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh giúp ích khá nhiều trong việc tăng trường chiều cao sau này. Vấn đề chiều cao luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh nhé

Một số cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Dựa trên những nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu, các chuyên gia y tế đã nghiên cứu và chứng minh một số phương pháp có thể giúp trẻ cải thiện chiều cao ngay từ giai đoạn sơ sinh. Dưới đây là một số cách hiệu quả nhất:



Dinh dưỡng

Đối với trẻ sơ sinh, sữa là là thức ăn chính. Trong sữa mẹ chứa hàm lượng canxi và chất béo cao, giúp xương chắc khoẻ và bé tăng cân đều. Mẹ hãy duy trì chế độ cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên, giảm số lượt những tiếp tục cho bé bú đến khoảng 2 tuổi rồi cai hoàn toàn.

Trong quá trình cho bé ăn dặm, mẹ hãy sử dụng những thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm, vitamin D và protein rất tốt cho xương như: trứng, thịt gà, cà rốt, sữa đậu nành …

Khuyến khích trẻ vận động

Đơn giản là những cái quơ tay, đạp chân cũng sẽ giúp các tế bào cơ thể bé hoạt động tích cực hơn. Khi bé biết lẫy, tập bò, tập ăn, tập đi … hãy để trẻ thoải mái làm mọi điều bé thích.

Mẹ cho bé tập bơi, dắt bé tập đi, chơi đạp xe 3 bánh … Tuỳ vào đội tuổi và sự phát triển của trẻ mà mẹ tìm kiếm những bài tập, những môn thể dục thể thao thích hợp cho con. Nghiên cứu khoa học cho thấy, mỗi người vận động liên tục 1giờ đồng hồ hoormon tăng trưởng chiều cao sẽ sinh ra tăng gấp 300 lần lúc bình thường.

Hiện nay nhiều cha mẹ cũng rất quan tâm đến vấn đề này, nhiều bé đã biết bơi trước khi biết đi, tầm vóc vượt trội hơn rất nhiều so với các bé ít vận động.

Tắm nắng

Tắm nắng là phương pháp tăng chiều cao và chăm sóc sức khoẻ dành cho mọi lứa tuổi. Ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm và chiều tối vô cùng giàu vitamin D – dưỡng chất quan trọng là cầu nối giúp cơ thể hấp thu canxi vào xương. Nếu mẹ chú trọng bổ sung thật nhiều canxi nhưng thiếu hụt vitamin D thì trẻ vẫn bị thiếu canxi do cơ thể không hấp thu được.

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích về phát triển chiều cao, vitamin D trong ánh nắng mặt trời còn giúp cơ thể trẻ khoẻ mạnh, da dẻ hồng hào, sáng mịn.

Khi tắm nắng cho bé, mẹ mặc quần áo bé mỏng hoặc không mặc để da trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng, hấp thu tối đa nguồn dinh dưỡng quý giá thiên nhiên ban tặng.

Giấc ngủ

Ngủ là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục và sản sinh hoormon tăng trưởng chiều cao. Một chế độ ăn ngủ hợp lý cả ngày và đêm, giấc ngủ sâu chắc chắn sẽ giúp hệ xương của bé dài thêm mỗi ngày.



Massage

Massage là một hành động sẽ mang đến cho con cảm giác hạnh phúc, thư giản, dễ chịu. Các cơ, tế bào, xương khớp khi được massge sẽ giãn ra, cứng cáp và linh hoạt hơn. Trong quá trình xoa bóp sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị, giúp bé ăn ngon miệng, tiêu hoá tốt, ít quấy khóc và ngủ ngon. Nhờ vậy bé sẽ lớn nhanh và tăng cân đều. Bên cạnh đó, việc massage đúng cách sẽ điều hoà nhịp tim cho bé, tăng cường sự hoạt động của não bộ giúp bé sớm nhận biết và thông minh.

Nanocanxi

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »