Cho trẻ nhỏ ăn gì để cải thiện chiều cao

Đối với trẻ nhỏ, nhu cầu dinh dưỡng là điều quan trọng để đảm bào sự phát triển toàn diện cũng như tăng chiều cao nhanh chóng của trẻ, do đó, các bậc cha mẹ cần chú ý chế độ ăn uống để bổ sung dinh dưỡng cho bé giúp tăng chiều cao hiệu quả. Dưới đây là những loại thức ăn giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

Các loại thức ăn giúp tăng chiều cao

Sữa 

Đây chính là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả nhất mà bạn cần bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu bởi trong sữa có chứa rất nhiều canxi – một loại chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương và giữ cho xương chắc khỏe. Sữa ở đây bao gồm sữa mẹ, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… đều chứa hàm lượng canxi rất cao.
Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu tiên bạn cần cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, tiếp đó trong thời kỳ ăn dặm và thời gian phát triển về sau cần bổ sung đầy đủ sữa hàng ngày cho trẻ, mỗi ngày ít nhất 3 ly sữa có thể đáp ứng đủ yêu cầu hấp thu canxi của cơ thể trẻ vào giai đoạn tăng trưởng. Nếu con không thích uống sữa, mẹ có thể thay thế bằng những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,…đều là những thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao, tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch rất tốt nhé.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những thực phẩm chứa lượng protein cao nhất trong số các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, chính vì vậy nó cũng giúp cung cấp lượng lớn protein cho quá trình phát triển mô và cơ bắp. Mỗi ngày, các mẹ hãy thêm 100g thịt gà vào chế độ ăn của con nhé.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein quan trọng đối với quá trình phát triển chiều cao của trẻ, protein có trong cả lòng trắng và lòng đỏ, đặc biệt là lòng trắng trứng chứa 100% protein.
Không những thế, trứng còn là một trong số ít thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi, hỗ trợ cho hệ xương khỏe mạnh.
Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý, có nhiều trẻ bị dị ứng với loại protein có trong lòng trắng của trứng. Chính vì thế, các mẹ hãy kiểm tra trước khi cho bé ăn để tránh trẻ bị dị ứng nhé.


Hải sản giàu canxi

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép...

Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm có lượng protein có nguồn gốc từ thực vật tương đối lớn. Đậu nành giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương và các mô, giúp bé phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, đậu nành cũng chứa calcium và các loại vitamin tổng hợp. Các bà mẹ có thể sáng tạo được khá nhiều món ngon từ đậu nành để bé có cơ hội tiêu thụ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này nhiều hơn.

Lương thực thô

Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao. Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này nhé. Để bổ sung thêm đầy đủ dưỡng chất tăng chiều cao, bạn nên sử dụng thêm thuốc tăng chiều cao hiệu quả nhất để giúp hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »