Bí quyết để có thể giúp bé phát triển toàn diện

Để bé phát triển toàn diện đòi hỏi cha mẹ cần phải chú ý chăm sóc cũng như bổ sung dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ bẻ cải thiện chiều cao và cân nặng. Vậy làm thế nào để giúp trẻ tăng chiều cao cũng như phát triển toàn diện?

Khi nuôi trẻ, mẹ luôn hỏi những người quen đang nuôi con nhỏ sữa gì cho bé tăng cân và chiều cao tốt cũng như tốt cho não bộ của bé. Nhưng trước hết mẹ cần biết mẹo vàng để giúp bé tăng trưởng toàn diện. Vì ở trẻ thơ, ở mỗi thời đoạn có những sự chiều chuộng “ưu tiên” để tạo sự phát triển tối ưu. Theo nghiên cứu kỹ của các tổ chức y tế địa cầu thì những năm đầu đời là thời đoạn được xem như là khoảng thời gian vàng để tăng trưởng vượt trội về thể chất và trí tuệ. từ đó trẻ luôn cần chế độ những dưỡng chất bảo đảm và lượng DHA tương thích để thúc đẩy trí tuệ và khả năng ghi nhớ … Và điều quan trọng nhất đó là bé cần có một hệ tiêu hoá ổn định vì giúp trẻ hấp thụ được các dưỡng chất quý hiếm đầy đủ và tăng sức đề khángđể hiện diện nên một toàn bộ cơ thể khoẻ mạnh và trí não thông minh.


Khía cạnh khác, Mẹ cần để bé phát triển 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, kỹ năng vận động, cảm xúc và giao tiếp. Từ khi bé còn trong bụng mẹ và suốt trong những năm đầu đời đến khi 6 tuổi, mẹ có biện pháp hỗ trợ và giúp bé có được sự phát triển toàn diện.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng
Theo các chuyên gia, trong 6 năm đầu đời của bé là thời đoạn tăng trưởng nhanh lẹ của trí tuệ từ 25% lúc mới sinh đến 80% khi trẻ 2 tuổi, tiếp tục phát triển để đạt 100% trọng lượng não của người trưởng thành khi trẻ 6 tuổi. Do vậy, trẻ cần được bổ sung chất dinh dưỡng đúng và đầy đủ để đáp ứng với nhu cầu phát triển mau chóng và sự phát triển tối ưu của não bộ và thể chất.

Mẹ hãy chú trọng bổ sung thêm dưỡng chất cho trẻ chất dinh dưỡng tốt cho trí não như DHA, Vitamin B12, Choline, kẽm, I-ốt, … khía cạnh khác, một khẩu phần ăn của trẻ phải gồm 4 nhóm thực phẩm đạm, tinh bột, chất béo và các vitamin – khoáng chất và cùng với 3 ly sữa bổ sung thêm chất bổ 75mg DHA theo khuyến nghị của FAO/WHO mỗi ngày.

Trong thời đoạn từ 4-6 tuổi, để đáp ứng nhu cầu phát triển của các bộ phân cơ thể trẻ cần khoảng 500mg canxi và 5mcg vitamin D hàng ngày. Để giúp bé cao khỏe và phát triển tối ưu, mẹ cần tẩm bổ cho bé các bữa ăn thật dưỡng chất quý hiếm cho bé với đa dạng các loại thực phẩm như chất đạm (thịt, cá, trứng, các loại hải sản…), rau (cải, bó xôi…), đậu, trái cây (Cam, bưởi…). Tùy theo từng mùa, theo ngày và tùy thuộc vào độ tuổi tăng trưởng của trẻ mà các mẹ nên thay đổ thật đa dạng để giúp bé thu nhận được nguồn caxi tối đa trong các bữa ăn của trẻ.


Một số thực phẩm giàu canxi cha mẹ nên tham khảo

Sữa giúp cải thiện vóc dáng hiệu nghiệm nhất

Đây chính là thực phẩm giúp trẻ tăng trưởng chiều cao kết quả tốt nhất mà bạn cần bồi dưỡng cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu.Bởi trong sữa giúp cải thiện vóc dáng có chứa rất nhiều canxi – một loại những chất dinh dưỡng giúp tinh chế xương và giữ cho xương rắn chắc. ngoài ra,các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… đều chứa hàm lượng canxi rất cao.

Khoai lang là thực phẩm phát triển vóc dàng rất tốt

Các mẹ đừng nên xem thường loại thực phẩm quen thuộc này nhé, bởi nó rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là tương trợ tiêu hóa và tẩm bổ một hàm lượng canxi dồi dào,tạo điều kiện cho trẻ tăng trưởng chiều cao một phương pháp toàn diện nhất đấy. Bên cạnh các những dưỡng chất tốt khác thì 1 củ khoai lang tẩm bổ khoảng 55mg canxi và một củ khoai lang có khoảng 76mg canxi. cho nên, các mẹ nên thường xuyên dùng khoai lang làm nguyên liệu để chế biến nên cho trẻ những món ăn vừa thơm ngon, quyến rũ vừa thúc đẩy phát triển vóc dàng hữu hiệu như: súp khoai lang, khoai lang hấp, khoai lang nướng ăn kèm sữa chua, pho mai, bánh khoai lang…Tham khảo thêm: Bí kíp để tăng chiều cao của trẻ em hiệu quả



Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc

Trên thực tế, thời điểm hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất là khi trẻ ngủ sâu. Nếu bố mẹ muốn con có vóc dàng lý tưởng, ít nhất trong giai đoạn 3-6 tuổi, bé phải được bảo đảm ngủ đủ 10-12 tiếng mỗi ngày. Để bé ngủ thật sâu, bố mẹ tốt nhất nên cho bé đi ngủ trước 9 hoặc 10 giờ tối.

Không mặc đồ quá chật cho bé

Nếu mẹ cho bé mặc quần áo quá chật sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của bé, nhất là ở vị trí mắt cá chân. Nếu bé thường xuyên đi tất chật sẽ khiến xương chân khó tăng trưởng, làm giảm khả năng phát triển chiều cao của bé.

Cho bé hoạt động ngoài trời ít nhất 1 tiếng mỗi ngày

Hoạt động ngoài trời không chỉ giúp tăng cường thể lực mà còn giúp bé cao lớn hơn. Trong thời kỳ từ 3 – 4 tuổi, mẹ có giải pháp để bé thoải mái vận động, đi đứng, chạy nhảy ngoài trời. Hoạt động này sẽ giúp hệ cơ và xương của bé tăng trưởng, đồng thời giúp bé thu nạp vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

Xem thêm: Những loại thực phẩm giàu canxi hỗ trợ cải thiện chiều cao

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »