Cách tăng chiều cao nhanh chóng ở tuổi 15

Muốn tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 15 thì cha mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cũng như phương pháp tập luyện để có thể cải thiện chiều cao cho cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số cách tăng chiều cao ở tuổi 15 nhanh chóng và hiệu quả.

Cách tăng chiều cao tuổi 15

cach-tang-chieu-cao-nhanh-chong-o-tuoi-15

Vì sao cần tăng chiều cao ở tuổi 15?


Chiều cao phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm:  gen di truyền (23%), chế độ dinh dưỡng (32%), rèn luyện thể thao (20%) và các yếu tố môi trường, xã hội….

Ở tuổi dậy thì trở về trước, xương tập trung phát triển chiều dài. Và sau tuổi dậy thì , xương sẽ phát triển về độ dày. Trong giai đoạn dậy thì, chiều cao mỗi năm tăng mạnh từ 8 đến 10 cm nếu được chăm sóc tốt. Sau đó, sẽ chậm dần lại. Do đó, nếu biết lựa chọn phương pháp và thời điểm thích hợp thì chiều cao sẽ phát triển tối đa.

Ở tuổi 15 – lứa tuổi đang vừa qua giai đoạn dậy thì, phụ huynh cần có sự đầu tư phù hợp để thúc đẩy chiều cao cho con

cach-tang-chieu-cao-nhanh-chong-o-tuoi-15-1

Bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi 15


Về cấu trúc, các khoáng chất canxi và tế bào xương xương là thành phần chủ yếu tạo nên xương. Các chất căn bản của xương gồm: muối khoáng (muối Canxi, Magie, Mangan, Silic, Boron, Kẽm, Đồng…) và khoáng (chủ yếu là collagen kết hợp protein).

Do đó, bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi giúp hỗ trợ cho việc phát triển, cải thiện chiều cao nhanh chóng. Đồng thời, nên bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như vitamin D, K, magiê, khoáng chất,… để giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

cach-tang-chieu-cao-nhanh-chong-o-tuoi-15-2

Uống nhiều sữa tươi


Bạn nên uống 1 lít sữa tươi/ ngày để giúp phát triển thể chất một cách toàn diện và tăng chiều cao hiệu quả. Đây  cũng là cách làm tăng chiều cao ở tuổi 15 nhiều người áp dụng.

Ngủ đủ giấc


Có một giấc ngủ hợp lý là điều rất cần thiết  khi bạn muốn tăng chiều cao ở tuổi 15.  Lí do bởi trong khi bạn ngủ, nhất là lúc ngủ say, các hormone tăng trưởng sẽ được tiết ra nhiều. Vậy con gái 15 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn

cach-tang-chieu-cao-nhanh-chong-o-tuoi-15-3

Tập luyện giúp tăng chiều cao tuổi 15


Ở giai đoạn 15 -18 tuổi, bạn nên chơi những bộ môn thể thao như: bóng rổ, bơi lội… Vì sao vậy?

Khi thực hiện những động tác của các bộ môn thể thao này sẽ tạo ra các kích thích cơ học lên lớp sụn của xương nên giúp xương nhanh chóng dài ra.
Bạn cũn nên chú trọng luyện tập với các bài tăng sức bật như bật cóc, leo thang vì nó giúp chân bạn phát triển một cách tối đa.

Tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao tại Nhipsongphunu kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện những bài tập tăng chiều cao thường xuyên để đạt hiện quả tốt nhất. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng chiều cao, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »